Thứ Tư, 14 tháng 6, 2017

NHỮNG NGUYÊN NHÂN KHIẾN GIẢM TUỔI THỌ NẮP THÙNG XE BÁN TẢI.

Thời gian gần đây, nắp thùng xe bán tải không còn là một phụ kiện xa lạ với các tài xế xe pickup như trước. Qua một quá trình hình thành và phát triển, nắp thùng dành cho xe bán tải không những được phát triển và hoàn thiện hơn về thiết kế mà còn nâng cao tính năng an toàn, đảm bảo hàng hóa bên trong thùng được nguyên vẹn. Có thể kể tới một số thương hiệu nắp thùng xe bán tải nổi tiếng như Carryboy, SCR,…

Tuy nhiên, có những người trang bị nắp thùng cho xe của mình nhưng lại không sử dụng đúng cách hoặc những tác động từ phía bên ngoài làm cho tuổi thọ của sản phẩm này không được dài như mong muốn. Vậy đâu là những nguyên nhân chính khiến thời gian hoạt động của nắp thùng xe bán tải giảm, bài viết dưới đây Auto Sài Gòn sẽ liệt kê ra.

1.     Mua phải nắp thùng nhái, kém chất lượng
Đây là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất khiến cho tuổi thọ của nắp thùng xe bán tải giảm đi đáng kể so với công bố của nhà sản xuất. Điều này có thể dễ dàng hiểu được khi nắp thùng giả được sản xuất từ những loại vật liệu không đảm bảo chất lượng, sản phẩm làm ra không đáp ứng đủ những tiêu chuẩn kiểm định đề ra. Hơn nữa nhìn mắt thường không thể nào phân biệt được sản phẩm thật và sản phẩm giả, cho nên nhiều người tiêu dùng đã mắc phải cái bẫy này của những kẻ kiếm tiền bất chính.  Chính vì thế, để tránh tình trạng mua phải hàng giả hàng nhái, khiến thời gian sử dụng không được như ý muốn, khách hàng nên lựa chọn sản phẩm tại những trung tâm uy tín, đã có tiếng tăm trên thị trường.


2.     Tác động từ kẻ gian
Đây cũng chính là một nguyên nhân khiến cho thời gian sử dụng của nắp thùng xe bán tải bị giảm đi đáng kể. Vẫn biết là nắp thùng được tạo ra nhằm bảo vệ đồ dùng đặt bên trong thùng, nhưng có những tài xế chủ quan, để xe hớ hênh tại nơi không có người trông coi đã tạo điều kiện cho kẻ gian đập kính hay nạy khóa. Các mẫu nắp thùng có chất lượng đến mấy cũng chỉ chịu được lực tác động trong một khoảng thời gian nhất định. Vậy nên, cho dù có trang bị nắp thùng xe bán tải chất lượng đến đâu đi chăng nữa thì chủ xe cũng cần phải cảnh giác trong mọi tình huống, không được đỗ xe bừa bãi.

3.     Va chạm giao thông
Với nhựa Composite sợi thủy tinh, khả năng chịu được va chạm mạnh của các mẫu nắp thùng đến từ nhà sản xuất Carryboy là không phải bàn cãi. Tuy nhiên nếu như tài xế lái ẩu, khi tiến lùi xe không để ý đến xung quanh, khiến phần nắp thùng va chạm hay quệt vào đâu cũng sẽ làm giảm tuổi thọ. Nhẹ thì xước sơn, nặng thì vỡ kính hai bên với nắp thùng cao hay là móp, méo nhiều chỗ. Điều này không những làm giảm thời gian sử dụng xe mà còn sẽ khiến chủ xe mất một khoản chi phí để bảo dưỡng, sửa chữa. Chính vì vậy, hãy nâng cao tay lái để cho nắp thùng cũng như xe được nguyên vẹn như mới.



Trên đây 3 là nguyên nhân chính dẫn đến việc tuổi thọ của nắp thùng xe không được đảm bảo. Ngoài ra còn có rất nhiều nguyên nhân khác như thời tiết, môi trường hoạt động…nhưng tác động của những điều trên là không đáng kể với những mẫu nắp thùng chất lượng. Auto Sài Gòn hi vọng bài viết này sẽ có ích và giúp các tài xế xe bán tải rút ra được kinh nghiệm sử dụng để giữ cho chất lượng của nắp thùng xe luôn được như mới. 

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI SÀI GÒN PARTS - Tên giao dịch AUTO SÀI GÒN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét