Thứ Tư, 7 tháng 6, 2017

Hướng dẫn vệ sinh nắp thùng xe bán tải tại nhà

Nắp thùng xe bán tải từ lâu đã trở thành một phụ kiện không thể thiếu đối với những chủ sở hữu dòng xe pick up. Tuy nhiên cách tự vệ sinh nắp thùng tại nhà như thế nào lại không được nhiều người biết đến. Sau đây, Auto Sài Gòn sẽ gửi bến các bạn bài hướng dẫn vệ sinh nắp thùng xe bán tải tại nhà chỉ với những dụng cụ đơn giản.
1. CÁC DỤNG CỤ CẦN CHUẨN BỊ:
nap-thung-xe-ban-tai-auto-sai-gon
2. CÁCH VỆ SINH BÊN TRONG NẮP THÙNG:
  • Bước 1: Hút bụi
Với những loại nắp thùng xe bán tải cao, bên trong có lớp lót thì việc này khá cần thiết. Ban đầu hãy sử dụng máy hút bụi hút thật sạch bề mặt của lớp lớt, nên lưu ý tới các khe kẽ vì ở đây sẽ bám bụi nhiều nhất. Công đoạn này có thể mất từ 10 – 20 phút tùy thuộc vào độ kĩ tính của từng chủ xe. Tuy nhiên hút bụi càng sạch thì việc lau chùi sau đây sẽ càng dễ dàng hơn.
hut-bui-trong-xe
  • Bước 2: Lau sạch
Sử dụng sản phẩm 3M - Leather & Vinyl Restorer có công dụng làm sạch nội thất xe để vệ sinh cho lớp lót thùng. Có thể xịt trực tiếp dung dịch lên bề mặt hoặc phun lên khăn lau chuyên dụng đều được. Sau đó lau thành từng vòng tròn đồng tâm, và lan to dần theo thời gian. Sau khi lau sạch lần một bằng dung dịch 3M thì lau hãy lau lại một lần nữa bằng khăn vải sạch. Lưu ý là nên hạn chế dùng vải bông để tránh để lại sợi vải li ti bám trên bề mặt.
  • Bước 3: Làm khô
Có thể để bên trong tự khô hoặc sử dụng quạt gió để thời gian chờ giảm xuống.
3. CÁCH VỆ SINH BÊN NGOÀI NẮP THÙNG:
  • Bước 1: Lau bằng dung dịch Tire Restorer
Dung dịch có tên Tire Restorer này nằm trong bộ sản phẩm chăm sóc xe hơi 3M có tác dụng làm sạch vỏ xe. Chỉ cần một lượng nhỏ dung dịch phun trực tiếp lên bề mặt vỏ xe hoặc vào khăn lau là đã có thể làm sạch hoàn toàn một mảng vỏ xe lớn. Hãy lau theo một vòng tròn đồng tâm, ban đầu là chấm nhỏ và sau đó lớn dần. Làm tương tự với các chỗ khác như vậy. Sau đó đợi khoảng 5 đến 10 phút.
bo-ve-sinh-xe-3m-huong-dan-1
  • Bước 2: Lau bằng dung dịch Cleaner Wax
Sản phẩm này có tác dụng làm bóng vỏ xe, cho nên nó hoàn toàn thích hợp cho việc lau nắp thùng xe bán tải. Thao tác làm tương tự như với bước 1 bên trên. Chú ý nên lau đều tay để vỏ xe có độ bóng tốt nhất.
  • Bước 3: Lau kính
Sau khi đã xử lý xong những vết bẩn cứng đầu bám trên bề mặt nắp thùng thì kính hai bên cửa là vị trí cần làm sạch. Khi này dung dịch Glass Cleaner sẽ là một người phụ tá đích thực. Xịt một chút dung dịch lên kính, sau đó chỉ cần 5 phút để lau sạch là mọi vết bẩn, mảng bám sẽ hoàn toàn biến mất.
Như vậy là công việc vệ sinh cho phụ kiện nắp thùng đã hoàn thành. Khi này bạn có thể thoải mái chiêm ngưỡng thành quả của mình. Thường thì việc này sẽ diễn ra cùng lúc với khi bạn rửa xe, bảo dưỡng nội thất cho nên hãy cố gắng phát huy hiệu quả tối đa của bộ sản phẩm chăm sóc xe hơi 3M bạn nhé.
Trên đây là bài hướng dẫn cách tự vệ sinh nắp thùng xe bán tải tại nhà với những vật dụng đơn giản nhất. Auto Sài Gòn hi vọng bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn.

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI SÀI GÒN PARTS - Tên giao dịch  AUTO SÀI GÒN
  • Địa chỉ: 132 Phạm Văn Đồng, P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức,Tp.HCM
  • MST: 0313886650
  • Điện thoại: 0873 053 789 - Hotline:0971 229 329 - Hỗ trợ kỹ thuật: 0939 11 55 77
  • Email : salessaigonparts@gmail.com - sales@autosaigon.com.vn
  • Web : http://napthungxebantai.net - http://saigonparts.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét