Thứ Ba, 9 tháng 5, 2017

QUY ĐỊNH MỚI DÀNH CHO XE BÁN TẢI CÓ GẮN NẮP THÙNG

Đầu tháng 11 năm 2016, xe bán tải dưới 1,5 tấn, dưới 5 chỗ ngồi, được coi là xe con và có thể lưu thông trong những khung giờ, cung đường như xe con. Chính quy định này đã mở cửa cho các dòng xe bán tải có được sức bán tốt nhất vào những tháng cuối năm. Thế nhưng, với những xe bán tải có nắp thùng, thì quy định này có được áp dụng?
Trước tiên, bạn phải hiểu rằng không có bất kì thiết kế bán tải nguyên thủy nào có nắp thùng, và do đó việc lắp đặt thêm nắp thùng xe bán tải hoàn toàn là ý thích chủ quan của người sử dụng. Tuy nhiên, việc làm này là cần thiết để đảm bảo an toàn cho hàng hóa khi vận chuyển. Vấn đề là, xe bán tải có nắp thùng thì giải quyết vấn đề đăng kiểm cũng như lưu thông như thế nào?
Nap-thung-carryboy-S-560-Triton-01_2
Xe bán tải có nắp thùng được nhìn nhận như xe con và được phép lưu thông như xe con trên đường
Theo quy định, thì bất kì một thay đổi nào trên xe thay với nguyên mẫu ban đầu cũng cần phải được cấp giấy chứng nhận cải tạo, nếu không, khi lưu thông trên đường, cảnh sát giao thông có quyền thổi phạt bạn. Tuy nhiên, điều luật có ghi rõ: “Việc lắp thêm hoặc tháo bỏ nắp che khoang chở hàng, hành lý của xe ô tô pick up nhưng không thay đổi kích thước bao của xe được miễn lập hồ sơ thiết kế xe cơ giới cải tạo”. Thông tư này có hiệu lực từ ngày 10/3/2015.
nap-thung-xe-ban-tai-cb795-02
Những mẫu xe bán tải có nắp thùng phong cách sang trọng lịch lãm đang chiếm tình cảm của người dùng Việt
Như vậy, với các kiểu nắp thùng cuộn hay nắp thấp SCR, bạn không cần thiết phải làm hồ sơ xin cải tạo xe. Tuy nhiên, nếu xe bán tải có nắp thùng cao, thì bạn nên làm giấy chứng nhận cải tạo để không gặp rắc rối khi lưu thông trên đường. Theo như thông tin từ nhiều người làm hồ sơ hoán cải, thì chi phí đăng kiểm mới tầm mức 2,5 triệu đồng.
Tuy nhiên, thiết nghĩ, xe pickup đa phần đều sử dụng cho mục đích gia đình. Và các mẫu xe bán tải có nắp thùng cũng đảm bảo về mặt thương hiệu nắp thùng, trọng lượng nhẹ chỉ tầm 60kg với chất liệu composite và 40kg với chất liệu nhôm, hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến kết cấu xe cũng như chất lượng lưu thông. Vì vậy, việc đăng kiểm có nắp thùng hay không thiết nghĩ cũng không phải là vấn đề khiến bạn gặp rắc rối khi lưu thông trên đường.
napthungbantai
Cần nắm rõ những quy định lưu thông của xe bán tải có nắp thùng để tránh rắc rối khi sử dụng
Điều đáng để bận tâm là, với những chiếc xe bán tải có nắp thùng, bạn cần phải đảm bảo nắp thùng đúng chất lượng, đúng kĩ thuật, lắp ráp hoàn hảo đảm bảo không thấm nước. Màu sắc nắp thùng xe cần có sự đồng nhất với màu xe của bạn thì chắc chắn sẽ không gặp nhiều khó khăn dù đăng kiểm hay không.

Trong năm 2016, những quy định thoáng hơn dành cho xe bán tải là một tín hiệu vui để các dòng bán tải đình đám có cơ hội chinh phục thị trường Việt. Và với những khách hàng khó tính nhất, thì những chiếc xe bán tải có nắp thùng cực chất, sang trọng, thể thao mạnh mẽ như Ford RangerNissanMazda, ...vẫn là một sức hút không hề nhỏ. Cùng Auto Sài Gòn tìm hiểu về xe bán tải có nắp thùng và những quy định lưu thông liên quan. Mọi thông tin lên hệ tới 0971 229 329
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI SÀI GÒN PARTS - Tên giao dịch  AUTO SÀI GÒN
  • Địa chỉ: 132 Phạm Văn Đồng, P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức,Tp.HCM
  • MST: 0313886650
  • Điện thoại: 0873 053 789 - Hotline: 0971 229 329 - Hỗ trợ kỹ thuật: 0939 11 55 77
  • Email : salessaigonparts@gmail.com - sales@autosaigon.com.vn
  • Web : http://napthungxebantai.net - http://saigonparts.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét