Thứ Tư, 10 tháng 5, 2017

CÁCH PHÂN BIỆT NẮP THÙNG HÀNG GIẢ HÀNG NHÁI

Trong kinh doanh, để đạt được hiệu quả kinh tế cũng như giá trị lợi nhuận tuyệt đối, một số nhà sản xuất đã thực hiện các hành vi kinh doanh bất chính. Để thu lại lợi nhuận gấp nhiều lần họ sẵn sàng làm giả và nhái lại hàng hóa theo sản phẩm có thương hiệu uy tín. Trong giới công nghiệp ô tô và nhất là ngành phụ kiện xe đang phải đối mặt với vấn đề nan giải này. Nắp thùng xe bán tải là một điển hình vì lợi nhuận mang lại từ mặt hàng này khá cao.

lap-rap-nap-thung-xe-ban-tai-carryboy-1
Theo đánh giá, đối với những tay chơi bán tải chuyên nghiệp, hay đơn thuần là những người yêu xe pick-up họ có nhiều kiến thức và kinh nghiệm để có thể phân biệt nắp thùng giả với nắp thùng thật hơn là những người mới bắt đầu.
Trước hết, ta biết rằng nắp thùng giả thường được nhái lại nắp chính hãng từ thiết kế, kiểu dáng cho đếm tem sản phẩm. Tuy nhiên, hàng giả thì mãi mãi là hàng giả, vẫn có những điểm sơ hở thiếu xót mà chỉ cần người tiêu dùng tinh tế một chút là có thể nhận ra được ngay.
Đầu tiên ta xét về nguyên liệu, các sản phẩm nắp thùng thật được làm từ sợi thủy tinh Composite hoặc nhôm cao cấp. Còn nắp thùng giả được làm từ các loại nhựa công nghiệp kém chất lượng và thường được phủ một lớp nỉ sơn đen sần. Điều này khiến cho nắp thùng giả dễ bị ẩm mốc, ám mùi.

Thứ hai là hệ thống đèn Led của nắp thật cho ánh sáng tốt, bền. Còn nắp giả thì khá mờ và lớp vỏ đèn Led khá đục.
cac-chi-tiet-nap-thung-carryboy
Thứ ba là ổ khóa, nếu tinh ý bạn sẽ thấy ổ khóa thật được mạ Crôm chống gỉ, khóa có thiết kế hệ thống nắp đậy chống nước và ngăn không cho nước bên ngoài tràn khi, đặc biệt khi xe lưu thông trong điều kiện thời tiết khác nghiệt và có dập nổi logo ở khóa tay. Ở nắp thùng giả thì lại khác, ổ khóa hoàn toàn không có nắp đậy và công dụng như thế.
thay-khoa-thung-canopy-g3-hilux-ranger-bt50-triton-navara

Một chi tiết đáng lưu ý nữa là nắp đậy từ đèn led bên trong đến tay cầm kéo thùng xuống ở nắp thùng xe bán tải giả có chế tác ngậm khóa bằng hợp kim mạ xi (7 sắc cầu vồng). Sau một thời gian ngắn sử dụng sẽ bị rỉ sắt. Sự cẩu thả và thiếu chuyệp nghiệp của những nhà kinh doang bất chính còn sơn chồng lên cả ngậm khóa. Điều này chẳng khác nào “lạy ông tui ở bụi này”.

Thứ tư là lớp bọc thùng bên trong, đối với nắp thùng Carryboy chất liệu được làm bằng simili hoặc nỉ cao cấp chống ẩm. Còn loại nắp thùng nhái thường làm bằng chất liệu nỉ rẻ tiền bám mùi, bám bẩn khó cọ rửa.
nap-thung-cao-carry-boy-s560-nhap-khau-thai-lan
MỘT SỐ CHI TIẾT CẦN CON MẮT TINH TẾ CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG
Khóa tay cầm ở nắp thật ở dạng thẳng, thể hiện tính thẩm mỹ cao, nắp giả thì ở dạng cong và xấu hơn rất nhiều. Nắp thật có dán logo chính hãng đến từ nhà sản xuất Carryboy, tay cầm đen và nhỏ hơn. Ở nắp thùng giả thì hoàn toàn ngược lại. Đèn Led chiếu sáng vừa vặn với thùng.
Trên đây là một vài điểm lưu ý của người tiêu khi chọn mua nắp thùng xe bán tải. Tất cả đều mang tính tương đối cho nhiều trường hợp chứ không phải tuyệt đối. Đặc biệt thì các nhà sản xuất ngày càng tinh vi hơn, nên khách hàng cần tỉnh táo và lựa chọn cho mình một địa chỉ mua bán và lắp ráp đáng tin cậy.



CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI SÀI GÒN PARTS - Tên giao dịch  AUTO SÀI GÒN
  • Địa chỉ: 132 Phạm Văn Đồng, P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức,Tp.HCM
  • MST: 0313886650
  • Điện thoại: 0873 053 789 - Hotline: 0971 229 329 - Hỗ trợ kỹ thuật: 0939 11 55 77
  • Email : salessaigonparts@gmail.com - sales@autosaigon.com.vn
  • Web : http://napthungxebantai.net - http://saigonparts.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét